ปัญหา “ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน” ทำเอาหลายคนกังวลใจมากๆเลยใช่ไหมคะ!?

ถ้าลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาแล้วหลายสูตรแต่ก็ยังไม่เห็นผล ลองมาบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี แข็งแรงขึ้นจากภายใน ด้วยอาหารดีดีจากธรรมชาติดีกว่าค่ะ

7 สุดยอดอาหารธรรมชาติ สำหรับคนที่อยากดูแลปัญหา “ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน”

1. ผักใบเขียว

ผักใบเขียว เช่น ผักโขม ผักกาดหอม และคะน้ามีธาตุเหล็กซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของเซลล์เส้นผม การขาดธาตุเหล็กคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงเนื่องจากถ้าหากได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดึงสารอาหารอื่น ๆ ไปเลี้ยงรากผมได้ ทำให้เส้นผมอ่อนแอและเปราะขาดในที่สุด

ผักคะน้า อัดแน่นไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี ซึ่งดีต่อหนังศีรษะ ถือเป็นครีมนวดผมจากธรรมชาติเลยก็ว่าได้

วิธีที่ดีที่สุดในการรับประทานผักใบเขียวก็คือเมนูสลัดแล้วเติมถั่วเลนทิสลงไป ทางเลือกอื่นก็คือลวกกินแบบสุก ปั่นหรือคั้นดื่มแต่น้ำก็ได้เช่นเดียวกัน

2. มันหวาน

ในมันหวานมีทองแดง ธาตุเหล็ก และโปรตีนที่สามารถเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมและทำให้หนังศีรษะสุขภาพดี ในมันหวานยังอุดมไปด้วยเบต้า แคโรทีนที่ช่วยให้เซลล์เจริญเติบโตได้ดี ลดอาการผมบางและฟื้นฟูปัญหาผมลีบแบนได้ด้วย

มันหวานมีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมซึ่งจะช่วยให้คุณใจเย็นขึ้นและลดความเครียดลงได้ ซึ่งความเครียดนั้นถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาผมร่วง

คุณกินมันหวานได้หลากหลายวิธี จะนำไปต้ม อบ หรือทำเป็นแกงก็ได้

3. วอลนัต

วอลนัตเป็นที่รู้จักกันดีว่าคือ “อาหารสำหรับเส้นผม” เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 และสารอาหารอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการทำให้ผมสุขภาพดีและนุ่มสลวย

วอลนัตยังประกอบไปด้วยสังกะสี ธาตุเหล็ก เซเลเนียม พร้อมทั้งวิตามินบี1 บี6 และบี9 ทั้งหมดนี้ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและยังช่วยลดผมร่วงอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้วอลนัตยังมีไบโอติน วิตามินอี โปรตีนและแมกนีเซียมที่จะช่วยให้ต่อมเส้นผมแข็งแรงและทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีได้อีกด้วย

คุณรับประทานวอลนัตได้ทั้งแบบดิบหรือจะนำไปแช่น้ำข้ามคืนก่อนรับประทานก็ได้ ถือเป็นส่วนผสมชั้นดีสำหรับมื้อสลัดหรือของหวานได้เลย

 4. อัลมอนด์

อัลมอนด์อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ทำให้มันเป็นสุดยอดอาหารที่ช่วยป้องกันผมเปราะขาดและลดปัญหาผมร่วง การรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำยังช่วยบำรุงหนังศีรษะอีกด้วย

อัลมอนด์มีส่วนสำคัญในการทำให้รากผมแข็งแรงและหลีกเลี่ยงปัญหาผมเปราะขาด

แช่อัลมอนด์ทิ้งไว้ในน้ำประมาณ 2-3 ชั่วโมง ลอกผิวชั้นนอกออกแล้วค่อยรับประทาน หรือจะบดแล้วโรยให้ทั่วชามสลัด

5. ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นแหล่งรวมวิตามินเอและซี แถมยังมีแร่ธาตุต่าง ๆ เช่นทองแดง แมงกานีส และแมกนีเซียม ถือเป็นแหล่งสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพเส้นผม

ฝรั่งมีวิตามินซีมากกว่าส้ม และมีโพแทสเซียมมากกว่ากล้วย การรวมพลังของสองสารอาหารนี้จะเปลี่ยนเส้นผมของคุณให้ดีขึ้นได้อย่างสิ้นเชิง

คุณจะกินฝรั่งสด ๆ หรือจิ้มกับเกลือ คั้นเป็นน้ำฝรั่งแล้วจิบระหว่างวันก็ดีเช่นกัน

6. ดอกกะหล่ำ

ดอกกะหล่ำมีวิตามินเอ อี ซี และเค โซเดียม โพแทสเซียม แคลเซียม แมงกานีส สังกะสี ไขมัน ไนอะซิน ทองแดง และธาตุเหล็ก ซึ่งล้วนช่วยลดผมร่วงได้ทั้งสิ้น

สารอาหารในดอกกะหล่ำช่วยฟื้นฟูร่างกายจากการเจ็บปวดหรือบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยชุบชีวิตเส้นผมของคุณอีกด้วย

ดอกกะหล่ำนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู นำมาลวกแล้วเหยาะเกลือ ผัดกินคู่กับข้าว หรือบดแล้วปรุงรสเผ็ดก็อร่อยอีกแบบหนึ่ง

7. ส้ม

ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น แถมยังมีสารต้านอนุมุลอิสระ ฟลาโวนอยด์ เบต้า แคโรทีน แมกนีเซียม และไฟเบอร์ที่ช่วยกันฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมได้อย่างน่ามหัศจรรย์

ส้มช่วยจัดการกับรังแค ตัวการที่นำไปสู่ปัญหาผมร่วงได้

รับประทานส้มสด ๆ ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด นอกจากนั้นนำไปคั้นน้ำและดื่มทันทีก็ดีเช่นกัน หรือจะเพิ่มส้มลงในมื้อสลัดเป็นของกินเล่นก็ได้

ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างครบวงจร บำรุงทั้งภายในและภายนอก ช่วยยืดอายุของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจของเราได้นะคะ…